TOPIC

311 online na serbisyo

Tingnan ang lahat ng aming online na serbisyo ng 311 at magsumite ng mga kahilingan sa web 24 na oras sa isang araw.

Screenshots of the San Francisco 311 mobile app showing the main app landing page, the page for submitting a new report, and the page to view recently opened reports in a map view

Humiling ng mga serbisyo on the go gamit ang SF311 mobile app

Gamit ang SF311 mobile app, ang mga serbisyo ng Lungsod ay ilang tap na lang. I-download ang app para sa Android o iPhone at simulang humiling ng ilan sa mga pinakasikat na serbisyo ng Lungsod.Matuto pa

Mga serbisyo

Feedback at tulong

Basura, graffiti, at paglilinis ng kalye

Mga alalahanin sa paradahan

Pagpapanatili ng kalye at bangketa

Mga palatandaan, senyales, at marka ng transportasyon

Iba pang mga problema at reklamo

Mag-ulat ng problema sa ingay
Magsumite ng reklamo sa ingay o mag-ulat ng mga aktibong problema sa ingay na lumalabag sa mga regulasyon sa ingay.
Mag-ulat ng paglabag sa paggamit ng sidewalk o parking lane ng mga negosyo
Ano ang gagawin kung makakita ka ng mga negosyong hindi sumusunod sa mga panuntunan para sa kanilang shared space o parklet
Mag-ulat ng mga problema sa pampublikong wireless internet access
Mag-ulat ng mga isyu sa pagkonekta sa o paggamit ng pampublikong wireless internet na ibinigay ng Lungsod
Maghain ng reklamo ng mamimili sa Abugado ng Distrito
Punan ang isang form ng reklamo ng consumer ng mga nauugnay na dokumento, resibo, o larawan.
Maghain ng reklamo sa Abugado ng Lungsod
Mag-ulat ng reklamo tungkol sa isang negosyo o may-ari ng ari-arian
Maghain ng reklamo tungkol sa mga serbisyo ng pulisya
Simulan ang proseso ng reklamo tungkol sa isang opisyal ng SFPD o patakaran ng pulisya.
Mag-ulat ng mga usok, amoy, o second hand smoke
Mag-ulat ng reklamo tungkol sa mga usok, amoy, o paninigarilyo sa loob ng isang negosyo, hotel, o tirahan.
Magsumite ng reklamo tungkol sa iyong karanasan sa taxi
Mag-ulat ng mga reklamo sa mga serbisyo ng taxi ng San Francisco kabilang ang mga walang palabas, aksidente, sobrang pagsingil, at hindi ligtas na pagmamaneho
Mag-ulat ng hindi pinahihintulutang taxi cab
Mag-ulat ng mga hindi pinahintulutan o sa labas ng bayan na mga taxi cab na nanghihingi o nagsu-sundo ng mga pasahero
Mag-ulat ng feedback at mga insidente ng autonomous na sasakyan
Magbahagi ng feedback o mag-ulat ng mga insidente na kinasasangkutan ng mga walang driver na sasakyan
Humiling ng pagsusuri sa kaligtasan sa kalye
Humiling ng pagsusuri para sa karagdagang mga stop sign, mga babalang palatandaan, mga tawiran, mga pagbabago sa timing ng signal, visibility sa kalye, kaligtasan sa lugar ng paaralan, at iba pang mga alalahanin sa kaligtasan ng kalye
Mag-ulat ng paglabag sa Planning Code
Humiling ng pagpapatupad ng Kodigo sa Pagpaplano ng Lungsod.

Mga karagdagang serbisyo

Kung hindi mo mahanap ang serbisyong kailangan mo o hindi ka sigurado kung aling serbisyo ang gagamitin, tawagan kami. Higit pang mga serbisyo ang magagamit sa telepono. 

311
415-701-2311 kung tumatawag ka mula sa labas ng San Francisco Para sa TTY, pindutin ang 7

Mga ahensyang kasosyo